Tổ ngữ văn 1

Cô Nguyễn Thị Lệ Hằng

Chức vụ: Tổ trưởng
Ngày sinh: 20/5/1962
Điện thoại: 3835324
Email: lehangtk@yahoo.com.vn

 

Cô Nguyễn Thị Uyên Thi

Chức vụ: Nhóm trưởng Văn 6
Ngày sinh: 9/10/1968
Điện thoại: 6.517.278
Email:

 

Cô Phạm Thị  Nhung

Chức vụ: Tổ trưởng Công Đoàn
Ngày sinh: 6/9/1061
Điện thoại: 3871612
Email:

 

Cô Hồ Thị  Thu Thảo

Chức vụ: Giáo viên
Ngày sinh: 27/2/1972
Điện thoại: 3526121
Email:

 

Thầy Lê  Minh Thư

Chức vụ: Tổ phó
Ngày sinh: 12/1/1981
Điện thoại: 905549747
Email:

Cô Trần Thị Nhung

Chức vụ: Thư ký HĐ
Ngày sinh: 4/8/1962
Điện thoại: 3521120
Email:

 

Cô  Đinh Thị Hiên

Chức vụ: Tổ viên
Ngày sinh: 1975
Điện thoại: 3550096
Email:

Quynh-huong-8-12-1969.jpg

Cô Phan Quỳnh Hương

Chức vụ: Giáo viên
Ngày sinh: 8/12/1969
Điện thoại: 2.212.063
Email:

 

Cô  Nguyễn Thị Kim Liên

Chức vụ: Tổ viên
Ngày sinh: 23/12/1963
Điện thoại: 3812127
Email:

 

Cô Trần Ánh Tuyết

Chức vụ: Tổ viên
Ngày sinh: 10/11/1958
Điện thoại: 3513911
Email:

Cô Trần Thị Huệ

Chức vụ: Tổ viên
Ngày sinh: 20/4/1958
Điện thoại: 3882763
Email:

 

Cô Đinh Thị Mỹ Hạnh

Chức vụ: Tổ viên
Ngày sinh: 29/12/1981
Điện thoại: 0905533868
Email:

 

Cô Nguyễn Thị Việt

Chức vụ: Tổ viên
Ngày sinh: 9/10/1957
Điện thoại: 3827172
Email:

Cô  Liên Mỹ Linh

Chức vụ: Tổ Phó Chuyên Môn 
Ngày sinh: 1979
Điện thoại:  
Email:

 

Cô Trương Thị Hiếu Liêm

Chức vụ: Tổ trưởng CĐ
Ngày sinh: 4/11/1965
Điện thoại: 0935847079
Email:

TỔ NGỮ VĂN 1- lặng lẽ vun xới cho “cây đời mãi xanh tươi”

Là một trong những tổ đông thành viên của trường, Văn 1 trở thành đại diện cho “xã hội” Thái Nguyên. Bới, đến với tổ Văn 1, ta có thể cảm nhận được mọi cung bậc tình cảm của cuộc sống.

Thế mạnh của tổ Văn 1, trước hết đó là nơi tập trung những tiếng hát hay hơn cả tiếng chim sơn ca của các giáo viên dạy bộ môn âm nhạc trẻ, khỏe của trường. Đó là thầy Thư, cô Hạnh, cô Hiên vẫn hằng ngày gieo vào lòng học sinh tình yêu quê hương đất nước, yêu gia đình, yêu mái trường… Bằng những lời ca, tiếng hát các thầy cô đã giúp các em có những giây phút thư giãn sau những tiết học căng thẳng. Đó là cô Kim Liên với giọng dân ca ngọt ngào bẩm sinh, là giọng ngâm thơ tha thiết của cô Lệ Hằng trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa hay các buổi câu lạc bộ văn học. Chính những “giọng ca vàng” đó đã góp phần đem lại niềm vui và chiến thắng cho tổ trong các cuộc thi văn nghệ cấp trường, cấp thành phố.

Trong thành tích chung của trường, tổ Văn 1 cũng góp phần đáng kể. Nổi bật là phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi. Hằng năm, cùng với hoạt động thi học sinh giỏi của trường tổ chức ở học kì II, tổ đã lên kế hoạch cho các giáo viên dạy văn ở các lớp 8 rà soát, phát hiện những học sinh có năng khiếu về môn văn và giới thiệu các em tham gia dự thi. Sau khi có kết quả thi, tổ lập kế hoạch bồi dưỡng. Mỗi giáo viên được phân công sẽ phụ trách một mảng đề tài của một khối lớp để hệ thống lại kiến thức và hướng dẫn học sinh các nội dung nâng cao. Sau mỗi phần dạy, học sinh đều được làm bài kiếm tra để các giáo viên nhận xét và trao đổi về chất lượng học tập của học sinh, từ đó có biện pháp, kế hoạch giảng dạy phù hợp. Với kinh nghiệm giảng dạy cùng nhiệt huyết của mình, các giáo viên đã thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhiều năm qua có hiệu quả và chất lượng nhất định.

Hoạt động tự làm đồ dùng dạy học của giáo viên tổ văn 1 cũng sôi nổi không kém các tổ khác trong trường. Với đặc trưng là bộ môn nghệ thuật, dụng cụ trực quan cho các tiết dạy như tranh ảnh, tư liệu, ngữ liệu. Trước đây để có được điều đó, giáo viên văn phải sưu tầm tranh ảnh qua sách, báo, qua các tư liệu đồ dùng dạy học được cấp phát. Đặc biệt đối với các tiết dạy phân môn tiếng Việt, Tập làm văn các giáo viên phải tự làm các bảng phụ để ghi ngữ liệu hoặc cắt dán những sơ đồ. Vì thế hoạt động tự làm đồ dùng dạy học luôn kích thích và lôi cuốn sự sáng tạo của giáo viên. Có nhiều đồ dùng dạy học được sử dụng chung để dạy cho nhiều bài. Đồng thời ở mỗi tiết học giáo viên cũng linh động sử dụng các phương tiện dạy học khác nhau như sách giáo khoa, ảnh chân dung, tác phẩm, sơ đồ grap… Ngày nay, việc đưa công nghệ thông tin vào các giờ dạy đã giúp cho giáo viên rất nhiều về phương tiện dạy học. Tuy vậy việc lựa chọn đồ dùng và phương tiện dạy học sao cho có hiệu quả vẫn là yêu cầu đặt ra cho mỗi giáo viên phải cân nhắc, lựa chọn khi tiến hành bài dạy của mình.

Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, để đi đến thống nhất về phương pháp và nâng cao hiệu quả giảng dạy, các giáo viên trong tổ cũng đã mạnh dạn , thẳng thắn đưa ra các ý kiến góp ý, cùng giúp nhau học hỏi, vững vàng hơn trong nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học .

Giữa biết bao lo toan của cuộc sống, bộn bề của công việc, có lúc tưởng chừng như “sức cùng lực kiệt”, các giáo viên tổ Văn 1 vẫn cố gắng động viên nhau “cố lên!” để hoàn thành sự nghiệp “trồng người”.

Ngày, tháng trôi qua, mới ngày nào bước chân vào nghề với bao ngỡ ngàng, giờ đây lác đác những mái đầu điểm sương nhưng vẫn miệt mài đem đến cho học sinh những lời ca, tiếng hát , các bài học làm người từ những câu chuyện, bài thơ… Tổ Văn 1 đã góp phần “ trồng cây cho đời trẻ mãi”.